Quận 2 vẫn còn nhiều “dư địa” để bứt phá

07:35 15/11/2022

Quận 2 nổi tiếng là khu vực được nhiều người nước ngoài lựa chọn sinh sống tại các khu đô thị bậc nhất như Thủ Thiêm, Thảo Điền, Cát Lái,... Đó là lý do vì sao, các phân khúc bất động sản hạng sang như căn hộ cao cấp vẫn liên tục thiết lập giá mới giữa lúc thị trường khó khăn.

 

Nằm ngay cửa ngõ khu Đông Tp.HCM, Quận 2 sở hữu vị trí đắc địa cùng quỹ đất lớn, mở ra tiềm năng để phát triển các dự án bất động sản tầm cỡ. Những năm qua, thị trường Quận 2 lần lượt gây ấn tượng và thu hút các nhà đầu tư lớn khi hình thành các dự án điển hình như: Khu đô thị mới Thủ Thiêm, khu đô thị Lakeview City, khu đô thị Citibella, khu đô thị An Phú - An Khánh, khu đô thị Cát Lái, khu đô thị Thảo Điền…

 

Lợi thế nhờ không gian cảnh quan sông nước, mật độ phủ xanh trải dài, Quận 2 hội tụ điều kiện để trở thành nơi an cư hàng đầu của người nước ngoài. Theo khảo sát, đây là khu vực tập trung dân cư đa dạng và trở thành địa điểm sống lý tưởng giới doanh nhân thành đạt, tri thức và những người Châu  Âu, Châu Mỹ đến làm việc và sinh sống tại Việt Nam.

 

Đó là lý do vì sao, mức độ quan tâm, tìm kiếm nhà ở, căn hộ tại Quận 2 chưa bao giờ ngừng nhộn nhịp. Đặc biệt, các căn hộ cao cấp, có thiết kế độc đáo, tiện ích nội khu hiện đại, đẳng cấp bao giờ cũng khan hiếm nguồn cung. Điều này như “đòn bẩy” để thúc đẩy phân khúc căn hộ hạng sang liên tục thiết lập giá mới.

 

Chẳng hạn như dự án The River Thủ Thiêm giá bán dao động từ 140 - 300 triệu đồng/m2; Empire City Thủ Thiêm với giá bán trung bình khoảng 120 - 200 triệu đồng/m2; The Metropole giá trung bình từ 120 - 180 triệu đồng/m2; Define - Capital Land giá bán từ 120 - 150 triệu đồng/m2; Feliz En Vista với giá bán 70 - 75 triệu đồng/m2…

 

Chưa kể, phân khúc biệt thự liền kề, shophouse sở hữu mặt bằng kinh doanh cũng rất sôi động. So với năm 2020, giá bất động sản liền thổ tại quận 2 đã tăng trung bình khoảng 20 - 30%. Đơn cử như, biệt thự An Phú - An Khánh từ 220 triệu đồng/m2; Lakeview City từ 150 triệu đồng/m2;  biệt thự Thảo Điền từ 170 triệu đồng/m2; shophouse The Global City từ 370 triệu đồng/m2…

 

Bên cạnh phân khúc cao cấp, Quận 2 còn đón sự tăng trưởng mạnh mẽ từ căn hộ trung cấp. Các dự án tầm trung có mức giá từ 35 - 55 triệu đồng/m2 như: New City, Homyland Riverside, Thủ Thiêm Dragon, D'Lusso, La Astoria, Precia, Lexington Residence, ParcsPring, The Sun Avenue, Citi Esto… Hầu hết, tệp khách hàng ở phân khúc này thường là giới thượng lưu trong nước đang tìm kiếm một không gian sống như nghỉ dưỡng, tận hưởng được các tiện ích xanh.

 

Ngoài phân khúc căn hộ, phân khúc đất nền tại Quận 2 cũng được đánh giá là “gà đẻ trứng vàng” cho các nhà đầu tư. Với vị trí mặt tiền đắc địa như Lương Định Của, Song Hành, đất mặt tiền khu Đảo Kim Cương… giá bất động sản có thể lên tới 300 - 500 triệu đồng/m2. Ngay từ đầu, mức giá này đã chọn lọc các nhà đầu tư, đây chắc hẳn là cuộc chơi chỉ dành riêng cho các nhà đầu tư có dòng tài chính vững mạnh.

 

Nhất là khi, Quận 2 đang đón lực đẩy hạ tầng như quy hoạch  đường Nguyễn Thị Định,  đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, dự án Cầu Thủ Thiêm 4 nối bán đảo Thủ Thiêm với Quận 7 và khu Nam Tp.HCM. Sự cộng hưởng từ các dự án hạ tầng đang tạo ra xung lực hấp dẫn để nâng tầm bất động sản Quận 2. Do đó, các quỹ đất tại các khu vực mặt tiền, trên giao lộ Nguyễn Duy Trinh, Mai Chí Thọ, Nguyễn Thị Định, Xa Lộ Hà Nội, Đồng Văn Cống,... tăng 30% so với năm ngoái, chạm mức giá 50 - 60 triệu đồng/m2. 

 

Như vậy, bất động sản Quận 2 và thị trường khu Đông sẵn sàng bứt tốc giao dịch vào năm 2023 một khi thị trường hồi phục.

 

Mỹ Lệ

Chia sẻ