Những phong cách thiết kế sân vườn đẹp

11:55 16/01/2021

Thiết kế sân vườn đẹp theo phong cách phương Đông

 

Thiết kế sân vườn theo phong cách phương Đông đang được ưa chuộng hiện nay bởi sự mộc mạc, giản dị, gần gũi và bình yên. Được sử dụng nhiều cho các biệt thự hoặc nhà có kiến trúc cổ xưa.

Thiết kế sân vườn đẹp theo phong cách Phương Đông Đặc trưng của phong cách này chính là sự ôn hòa giữa các cảnh sắc thiên nhiên. Các chi tiết trong thiết kế sân vườn này luôn có hình bóng của làng quê việt, những vật dụng gần gũi với người dân việt.

thiet-ke-san-vuon-dep-phuong-dong
Những chiếc chum, vại trang trí mang đậm phong cách phương Đông

Sân vườn phương đông sẽ tạo nên thiết kế sân vườn đẹp bởi những yếu tố phụ trợ có nguồn gốc từ thiên nhiên như sỏi đá, thác nước,cầu gỗ, hồ cá tạo không gian độc đáo cho sân vườn nhưng vẫn giữ được sự gần gũi giữa con người và thiên nhiên.

thiet-ke-san-vuon-dep-phuong-dong_1

Phong cách sân vườn Phương Đông với các loại cây được sử dụng là tùng, đào, tùng, trúc, tre, mai, sen… Những loại cây đặc trưng của sân vườn làng quê VIệt sẽ mang lại một bản thiết kế sân vườn đẹp độc đáo theo đúng cách làng quê, truyền thống xưa.

 

Thiết kế sân vườn đẹp theo phong cách Nhật Bản

 

Thiết kế sân vườn đẹp theo phong cách Nhật Bản rất thích hợp cho những không gian có diện tích vừa và nhỏ. Đặc trưng của phong cách này chính là sự tối giản nhưng tinh tế với những vật liệu trang trí không quá cầu kỳ nhưng vẫn tạo sự nổi bật và cuốn hút mọi ánh nhìn.

thiet-ke-san-vuon-dep-kieu-nhat

Thiết kế vườn khô: Với phong cách vườn khô chịu ảnh hưởng của Thiền cho nên sẽ mang tính biểu tượng cao với các hình ảnh tượng trưng phục vụ cho việc thư giãn, nghiền ngẫm và liên tưởng tới những sự mới lạ. Chất liệu được sử dụng chủ yếu của phong thiết kế sân vườn đẹp này là sỏi đá, rêu, cây bonsai và một vài cụm hoa. Mỗi vật liệu sẽ có ý nghĩa tượng trưng riêng như các viên đá là hình ảnh của các hòn đảo nổi trên mặt biển, các cụm hoa và cây là rừng núi, sỏi đá tượng trưng cho hình ảnh các dòng thác và suối nguồn chảy…

thiet-ke-san-vuon-dep-kieu-nhat_1
  • Thiết kế vườn trà: Nếu yêu thích phong cách này thì chắc chắn không thể thiếu đi được Thủy Bồn, các lối đi, cầu gỗ, đèn đá, con đường với các phiến đá rời, hàng rào tre trúc tượng trưng cho người quân tử…

 

Vài mẫu thiết kế sân vườn đẹp

 

thiet-ke-san-vuon-dep_21-4
Thư giãn giữa những chiếc ghế băng dài giữa khu vườn
thiet-ke-san-vuon-dep_21-3
Phòng khách gần gũi với thiên nhiên và cây xanh
thiet-ke-san-vuon-dep-nhat_14
Với không gian nhỏ nên thiết kế vườn tường với nhiều cây xanh
thiet-ke-san-vuon-dep-61201
Hồ cá koi mang đến sự may mắn và tài lộc cho chủ nhà
thiet-ke-san-vuon-dep_21-ky-ha_1
Sườn vườn thiết kế với những đường nét kỷ hà độc đáo

Sưu Tầm

Chia sẻ