Gợi ý 40+ mẫu thiết kế lối đi sân vườn cực đẹp mới nhất 2021

08:30 11/05/2021

Dù sân vườn theo phong cách thiết kế nào thì việc tạo dựng lối đi phù hợp là điều vô cùng cần thiết. Ngày nay, người ta luôn hướng các thiết kế cảnh quan, sân vườn sao cho thật gần gũi và tự nhiên nhất. Biết được cách tạo dựng lối đi sân vườn độc đáo và những lưu ý quan trọng trong quá trình thiết kế sẽ khiến gia chủ sở hữu một không gian hoàn hảo. Cùng thao khảo những lối đi sân vườn đẹp cùng BDS68

 

Lối đi tạo điểm nhấn cho sân vườn

 

Tạo dựng lối đi là điều quan trọng và cần thiết với mọi thiết kế sân vườn. Đầu tiên lối đi sân vườn sẽ trở thành điểm nhấn giữa thảm thực vật xanh tươi xung quanh. Những mẫu sân vườn đẹp đơn giản sẽ trở nên ấn tượng và bắt mắt hơn khi có lối đi độc đáo làm điểm nhấn. Tính thẩm mỹ của lối đi còn được thể hiện ở hình dáng, vật liệu sử dụng, cách bố trí … nhằm thể hiện phong cách riêng và gu thẩm mỹ của gia chủ sở hữu không gian cảnh quan sân vườn đó.

 

 

Đảm bảo sự an toàn cho con người

 

Lối đi sân vườn không chỉ tạo điểm nhấn, bảo vệ cây cối, tránh dẫm đạp làm hư hại khu vườn mà còn giúp việc di chuyển thuận tiện và an toàn. Việc sử dụng các loại gạch lát lối đi hoặc đá lát sân vườn luôn đảm bảo có độ bền cao và ma sát lớn, trống trơn trượt hiệu quả. Thực tế đã cho thấy, việc di chuyển trên các lối đi trong sân vườn sẽ dễ dàng đảm bảo hơn so với việc đi bộ trên mặt đất hoặc thảm cỏ.

 

 

 

Lối đi sân vườn thu hút tài lộc và may mắn

 

Bên cạnh các yếu tố về thẩm mỹ và an toàn thì phong thủy cũng được nhiều người chú ý và quan tâm. Đây được xem là cây cầu dẫn sinh khí và năng lượng tốt vào nhà. Điều này không chỉ giúp mang lại sức khỏe cho các thành viên trong gia đình mà còn giúp thu hút sự may mắn, công danh và tài lộc cho gia chủ. Thiết kế lối đi sân vườn nên bố trí để tạo được sự thông thoáng, cân đối và không phạm phải những điều kiêng kỵ. Các lưu ý sẽ được chúng tôi giới thiệu chi tiết hơn ở phần sau của bài viết.

 

 

 

 

Chú ý về phong thủy trong thiết kế

Sân vườn đẹp hoàn hảo không nên bỏ qua những điều lưu ý về phong thủy cho lối đi. Cụ thể là những vấn đề sau:

 

+ Không thiết kế lối đi hướng thẳng vào nhà điều này có thể tạo ra sát khí, gây bất an tinh thần cho gia chủ.

 

+ Nên làm lối đi uốn lượn mềm mại. Nếu sân vườn nhỏ có thể thiết kế lối đi nhỏ hình zíc zắc hoặc so le.

 

+ Bổ sung trồng một số khóm cây hoặc đặt chậu cây gần lối đi để giảm tốc độ của dòng chảy sinh khí theo lối đi

 

+ Không nên thiết kế lối đi rộng phía gần cửa chính và hẹp ở phía cổng. Điều này ảnh hưởng đến sự nghiệp và khả năng tài chính của gia chủ “tài lộc thì ít mà thất thoát lại nhiều”.

 

+ Tránh sử dụng các vật liệu không bằng phẳng, sắc nhọn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

L.P

Chia sẻ