Nhà cấp 4 ở Lâm Đồng đẹp như resort khiến ai cũng mơ ước

10:06 19/02/2021

Thiết kế độc đáo cùng sự tiện nghi khiến ngôi nhà cấp 4 trở thành niềm mơ ước của rất nhiều người.

 

Quan điểm nhà cấp 4 là nhà có chi phí xây dựng thấp và thiếu sự tiện nghi chỉ là thói quen phân định từ xưa. Trên thực tế, hiện nay có rất nhiều ngôi nhà dù chỉ được xây 1 tầng, lợp mái ngói nhưng lại có vẻ đẹp độc đáo, hiện đại và tiện nghi khiến bao người mơ ước.

HP. House ở Di Linh, Lâm Đồng mà Dothi.net giới thiệu dưới đây là một ngôi nhà như vậy. 

nhà cấp 4

Dù chỉ có 1 tầng và được lợp mái ngói nhưng ngôi nhà cấp 4 khiến bất cứ ai cũng ngỡ như resort vì quá đẹp, quá tiện nghi.

nhà cấp 4 đẹp
Ngôi nhà vốn là tâm huyết của một người đàn ông yêu vợ, mong muốn tạo lập một tổ ấm bình yên cho gia đình nhỏ của mình. Anh đã cùng kiến trúc sư trẻ Đậu Phi Bách bàn bạc, thảo luận và tạo nên điều kỳ diệu.

 

Ngôi nhà cấp 4 đẹp tuyệt này có diện tích 220m2 được xây dựng trong khuôn viên rộng 21x40m tạo nên một không gian sống vô cùng thoáng đãng. Ngôi nhà có diện mạo khác biệt nhờ kiểu mái dốc cách điệu từ mái ngói truyền thống chứ không phải mái Thái như nhiều ngôi nhà xung quanh.

thiết kế nhà cấp 4

Tổng thể ngôi nhà là hai khối đan vào nhau. Khối phía trước có diện tích nhỏ hơn, được sử dụng để tiếp khách. Khối phía sau được dùng để bố trí bếp, phòng ăn, 2 gác lửng với 4 phòng ngủ.

nhà đẹp
Thiết kế 2 khối nhà này cho phép các hàng hiên đều mở ra sân và khoảng vườn ở giữa, giúp các thành viên có được góc vườn thư giãn và khoảng không gian xanh mát.

Kiến trúc sư sử dụng nhiều vật liệu thô mộc cho các không gian trong nhà. Điều này được thể hiện rõ nét trong phòng khách. Tại đây, chúng ta sẽ được thấy những bức tường thô mộc được xây chéo gạch để tạo thành ngàn lỗ hở thông gió. Mỗi khi có nắng, không gian này càng trở nên thú vị hơn bởi những tia nắng men theo lỗ hổng để vào nhà. 

thiết kế nhà cấp 4 đẹp
Phòng khách vô cùng thoáng đãng nhờ nằm giữa 2 khoảng sân vườn. 
phòng khách
Bộ sofa xanh biển đậm mang đến vẻ đẹp hiện đại cho phòng khách.
không gian tiếp khách
Phòng khách được ngăn cách với khu vườn nhỏ bởi hệ cửa cánh xoay với những lam thoáng làm tăng tính kết nối cho không gian này.
khu vườn
Khu vườn nhỏ đóng vai trò kết nối 2 khối nhà, giúp không khí được lưu thông và mang đến cảm giác thư thái, an nhiên cho các thành viên trong nhà.

Khối nhà thứ hai là nơi để bố trí khu bếp và các phòng ngủ. Các phòng đều có tường kính lớn và cửa sổ hướng ra khu vực vườn trung tâm.

bếp
Tường kính lớn ở khu bếp cho phép các thành viên dễ dàng quan sát mọi thứ từ ngoài vườn.
khu bếp
Khu bếp nấu rất rộng rãi và thông thoáng nên không sợ ám mùi.

Các phòng ngủ đều có diện tích nhỏ và chỉ dành để ngủ. Phòng ngủ chính của vợ chồng gia chủ cùng 1 phòng ngủ phụ được bố trí ở tầng dưới cùng, 2 phòng ngủ của 2 cậu con trai được bố trí ở trên gác lửng. 

cầu thang
Tất cả các phòng ngủ đều được thiết kế, bài trí đơn giản, nhẹ nhàng để tạo nên một không gian nghỉ ngơi đúng nghĩa.
phòng ngủ
Phòng ngủ thoáng sáng và tối giản về nội thất.
thiết kế phòng ngủ
Một không gian ngủ nghỉ khác.
phòng vệ sinh
Phòng vệ sinh rộng rãi và tiện nghi giống như ở spa.
mẫu nhà đẹp
Ngôi nhà vừa hiện đại vừa tạo cảm giác thư giãn là niềm mơ ước của rất nhiều người.

 

Thông tin nhà:

- Địa điểm: Lâm Đồng

- Đơn vị thiết kế: 3Atelier

- Kiến trúc sư chính: Đậu Phi Bách

Chia sẻ