Ngôi nhà mang vẻ đẹp mộc mạc của gỗ tự nhiên với những đường nét tinh tế, hiện đại

11:42 26/02/2021

Thiên nhiên luôn mang vẻ lôi cuốn đầy kỳ lạ. Có lẽ vậy, việc lồng ghép tự nhiên vào kiến trúc nội thất là điều mà mọi KTS và gia chủ hướng đến. Nhưng thực hiện lại chẳng dễ dàng. Với Nhà Sọc Dọc, tự nhiên đan xen một cách hài hòa với không gian. Gam màu nâu – xám chủ đạo kết hợp với đường thẳng sắc nét thể hiện gu riêng của gia chủ.

Không gian hiện đại, sáng sủa và có chất riêng của Nhà Sọc Dọc

Nhà Sọc Dọc sở hữu những đường nét thẳng tắp, sắc sảo nhưng không thô cứng mà rất ấm áp, gần gũi. Đúng như tên gọi, không gian Nhà Sọc Dọc đầy ắp những đường thẳng sắc nét. Những đường thẳng đó được hình thành từ những khung cửa, đồ nội thất hay hệ lam gỗ trang trí,... Chúng tạo nên sự tối giản cho không gian nhưng không hề nhàm chán.

Những đường nét thẳng tắp được vẽ trong không gian qua một loạt các chi tiết nội thất

Gam màu chủ đạo được gia chủ và KTS lựa chọn là những màu của vật liệu tự nhiên như nâu gỗ và xám của bê tông trần và gạch đá. Với không gian nhà ở thì đây quả thực là gam màu khó nhằn. Nhưng nhờ cách kết hợp khéo léo chất liệu, đường nét nên không gian trở nên hài hòa, cá tính hơn.

Vẻ đẹp mộc mạc và tinh tế xuyên suốt không gian rộng rãi, thoáng mát

Diện tích chỉ 78m2 nhưng không gian rộng rãi đến bất ngờ. Nhà Sọc Dọc có diện tích chừng 78m2 nhưng cảm nhận không gian bên trong rộng hơn rất nhiều. Điều đó là nhờ cách thiết kế không gian mở ở tầng trệt, kết hợp với nội thất đơn giản, gọn gàng.

Màu xám của gạch kết hợp với màu nâu gỗ và trắng sáng tạo ra một bảng màu hài hòa cho không gian

Gian phòng khách sáng sủa với cửa kính lớn đón sáng. Nội thất đơn giản được lựa chọn kỹ theo tông màu nâu chủ đạo của công trình. Những chậu cây xanh điểm xuyết giúp cả không gian thêm gần gũi, tươi mới.Không gian sinh hoạt chính bao gồm có phòng khách, bếp và phòng ăn có thiết kế mở. Nền phòng ăn và bếp được nâng lên một chút so với phòng khách để tạo ranh giới linh hoạt. Nhà có 4 phòng ngủ, bố trí cả ở tầng 1 và tầng 2 một cách khoa học.

KTS lựa chọn phân chia khu vực phòng khách và gian bếp, phòng ăn bằng cách thay đổi độ cao sàn và chất liệu trần để tạo điểm nhấn 

 

Sự chuyển biến tông màu chủ đạo từ nâu - xám ở phòng khách sang nâu - trắng ở phòng ăn giúp không gian không bị đơn điệu, tăng tính thẩm mỹ

 

Gian bếp hiện đại được tô điểm bởi các thanh lam gỗ để tạo sự kết nối với phòng khách

 

Giống như phòng khách, nội thất ở phòng ăn được bố trí tối giản, bộ đèn thả trần tạo sự ấm cúng và thư giãn.

 


Phần cửa vòm phá cách nhưng độ cong được tiết chế lại để phù hợp với tổng thể. Cầu thang xương cá giúp không gian thoáng hơn. Bức tường gạch thô mộc xen kẽ giữa 2 mảng tường trắng tạo sự thu hút. 

Vách gạch bông gió giúp phân chia không gian nhưng không tạo sự bí bách và ngăn sáng

 

Các không gian phòng ngủ, phòng làm việc ở trên tầng cũng tuân thủ phong cách tổng thể với màu nâu gỗ chủ đạo 

 

Góc thư giãn bên cửa sổ kính lớn và điểm nhấn chính là phần đệm ghế màu xanh ngọc tinh tế

 

Phòng ngủ đơn giản, hiện đại sử dụng các chất liệu tự nhiên như giường gỗ, thảm cói, sàn gỗ…. 

 

Trong phòng có nhà vệ sinh riêng. Phần sàn nhà vệ sinh ốp đá thay vì sàn gỗ giúp chống nước, tăng tuổi thọ cho công trình.

 

Nhà vệ sinh hiện đại, tiện nghi nhưng đơn giản. Một màu xanh ngọc được lặp lại ở bức tường phòng tắm.
vườn xanh mát
Bản vẽ mặt bằng tầng 1

 

Bản vẽ mặt bằng tầng 2

 

Bản vẽ mặt bằng tầng 3

 

Theo chia sẻ của KTS: “Khái niệm về một ngôi nhà hạnh phúc, đó là ngôi nhà mà người dùng phải cảm thấy hài lòng và người thiết kế phải thấy ưng ý, ngoài việc đẹp là tất nhiên thì nó phải được thiết kế dành riêng cho chủ nhà,...” Thiết kế kiến trúc là sự kết hợp giữa nhu cầu, mục đích sử dụng và gu thẩm mỹ của chủ nhà cùng kinh nghiệm, sự khéo léo của KTS. Nhà Sọc Dọc là một công trình đáp ứng những tiêu chí đó.

Thông tin chi tiết công trình

Tên công trình: NHÀ SỌC DỌC

Kiến trúc sư thiết kế: Trần Hữu Thọ

Diện tích xây dựng: 78m2

Tổng diện tích sàn: 220m2

Thời gian thiết kế: 3 tháng

Thời gian thi công: 4.5 tháng

Năm hoàn thành: 2019

Ảnh: Nguyễn Thái Thạch

Chia sẻ