Một vài mẫu thiết kế nhà đẹp nhất năm 2021

03:15 15/01/2021

Hãy điểm qua một số mẩu đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Đầu tiên chúng ta tìm hiểu về mẫu thiết kế đang được rất nhiều hộ gia đình lựa chọn đó là mẫu nhà vườn. Mẫu thiết kế này được thiết kế theo phong cách tân cổ điển.

 

Nhà phố 1 tầng:

Mẫu thiết kế nhà phố 1 tầng đẹp

Tính thẩm mĩ mặt tiền sẽ là điểm nổi bật nhất trong thiết kế nhà phố 1 tầng sẽ phụ thuộc vào kiến trúc, sự phối hợp giữa các vật liệu hoàn thiện. Chiều ngang của ngôi nhà là nhân tố rất quan trọng, thể hiện trọn vẹn kiến trúc mặt tiền của ngôi nhà.Với mẫu thiết kế nhà phố 1 tầng, ngôi nhà có chiều ngang khoảng 5m thiết kế với hình ảnh đơn giản nhưng không kém phần sang trọng, sự hấp dẫn trong ánh nhìn bởi sự kết hợp tinh tế vận dụng tối đa màu sắc của đá tự nhiên để hoàn thiện mặt tiền ngôi nhà. 

 

Nhà phố 2 tầng:

Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng đẹp

Trong thiết kế kiến trúc ngày nay, mẫu nhà phố 2 tầng rất được ưa chuộng với phong cách thiết kế hiện đại theo xu hướng công nghệ và những loại vật liệu mới. Các kiến trúc sư đã áp dụng chúng một cách khéo léo nhằm liên kết công trình với không gian tự nhiên xung quanh.

 

Nhà phố 3 tầng:

Mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng đẹp

Với phong cách thiết kế hiện đại sử dụng hình khối mạnh mẽ đơn giản của nhà phố 3 tầng là một lựa chọn phổ biến của các gia đình từ bình dân đến trung lưu. Khi thiết kế ngoại thất gam màu trầm kết hợp bố trí nội thất hợp lý, giếng trời đón nắng kết hợp cây cảnh bể cá làm cho căn nhà có không gian sống trong lành, gần gũi thiên nhiên. Mái bằng sẽ mang đến cảm giác rộng mở hơn cho căn nhà, với mẫu nhà mặt tiền hạn hẹp chỉ 3 - 5m là rất phù hợp, cách tạo ra không gian rộng rãi còn tùy thuộc vào thiết kế chi tiết từng bộ phận, hình khối ra sao.

 

Biệt thự 1 tầng:

Những gia chủ đang sở hữu mảnh đất có diện tích khá lớn thường nghĩ đến việc xây dựng cho mình một căn biệt thự đẹp sang trọng đúng kiểu kết hợp sân vườn xung quanh. Được bố trí chi tiêt diện tích mặt bằng sử dụng phải được tận dụng thiết kế đầy đủ các phòng sinh hoạt, đáp ứng nhu cầu chung cũng như riêng tư của các thành viên trong gia đình.

Mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng đẹp

Thường khi nhắc đến biệt thự là phải nói đến ngay kiểu mẫu biệt thự nhà vườn. Với hầu hết các mẫu biệt thự ngày nay ngoài việc sở hữu diện tích rộng lớn thì nhà nào cũng đều bố trí khuôn viên sân vườn bao trùm là thiên nhiên với hàng rào chắn kiên cố. Vậy mới nói biệt thự 1 tầng dù lớn thế nào cũng chỉ có ý nghĩa như một mẫu nhà cấp 4 nếu không có những yếu tố như trên.

 

Biệt thự 2 tầng:

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp

Đối với nhiều người đang sinh sống và làm việc tại thành phố thì việc tích cóp để xây một căn biệt thự 2 tầng đẹp chính là ước mơ cả đời. Nhưng nếu bạn dùng số tiền tương đương đó dành về quê sẽ có điều kiện dễ dàng để thỏa sức xây dựng hơn rất nhiều với việc mua chung cư hay căn nhà mặt tiền nhỏ hẹp tại trung tâm thành phố. Vậy nên hiện nay hầu hết những công trình biệt thự 2 tầng đẹp tại nông thôn phát triển khá mạnh mẽ.

 

Biệt thự 3 tầng:

Mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp

Phong cách kiến trúc thiết kế biệt thự đẹp 3 tầng rất đa dạng và có nhiều trường phái khác nhau. Phong cách biệt thự pháp cổ, kiến trúc mái thái, hay kiến trúc biệt thự 3 tầng hiện đại, kiến trúc xanh có sân thượng không gian mở.

 

Nhà cấp 4 mái thái:

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái đẹp

Đặc trưng chung của toàn bộ kiến trúc mái thái và nhà cấp 4 thường chỉ có 1 tầng nên thường rất mát mẻ vào mùa hè, chống nóng, chống ẩm tốt, thích hợp với kiểu khí hậu nhiệt đới như nước ta.

 

Nhà cấp 4 ở nông thôn:

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 nông thôn đẹp

Trong sự phát triển của xã hội khoa học công nghệ, khi mà nhu cầu sống của con người ngày càng hướng đến những giá trị tốt đẹp nhất cho sức khỏe cũng là lúc mà rất nhiều gia đình quan tâm đến mẫu nhà cấp 4 được xây dựng nông thôn. Hãy làm phép tính so sánh về môi trường sống của khu vực nông thôn so với khu vực thành thị thì không thể phủ nhận rằng, môi trường nông thôn luôn trong lành, thoáng đãng hơn rất nhiều, chịu sự ảnh hưởng rất ít từ khói bụi, tiếng ồn của xe cộ nhà máy như chốn phồn hoa, đô thị. 

 

Nhà cấp 4 có gác lửng:

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng đẹp

Gác lửng là tầng trung gian là phần trên của một tầng hay giữa các tầng trong cùng một ngôi nhà. Nhiều loại hình kiến trúc khác nhau càng ngày càng có xu hướng tăng lên, các kiến trúc sư cũng đã sáng tạo nên mẫu nhà cấp 4 có gác lửng xóa bỏ quan điểm nhà cấp 4 chỉ có 1 tầng như trước kia, kiểu kiến trúc này vừa giúp tận dụng được không gian trên cao làm diện tích sinh hoạt vừa tạo được sự mới lạ, độc đáo trong phong cách thể hiện cá tính riêng của gia chủ.

Sưu tầm

Chia sẻ