Biệt thự triệu USD ứng dụng công nghệ và vật liệu “xanh” ở Hải Phòng tuyệt đẹp

06:52 04/12/2021

Sở hữu mảnh đất hơn 460 m2 trong khu vực đắt đỏ nhất nhì thành phố Hải Phòng song gia chủ không muốn tận dụng triệt để diện tích xây dựng mà mong muốn một ngôi nhà “xanh”.

 

Ngoài mặt tiền, nhóm thiết kế tạo ra một “phễu xanh”. Không chỉ gợi đến hình ảnh một cây lớn, “phễu” này hút gió Đông Nam đồng thời lọc không khí xuyên suốt các tầng.

 

Để đáp ứng yêu cầu trên, vợ chồng kiến trúc sư Trịnh Hải Long và Nguyễn Minh Thủy đưa ra thiết kế lấy cảm hứng từ “Cây sự sống” trong tôn giáo của chủ nhà với các giải pháp tiết kiệm năng lượng, bền vững với môi trường.

“Phễu xanh” cũng tạo nên góc nhìn xanh, thoáng cho tất cả các phòng.

Gia chủ cùng kiến trúc sư dành hơn 50% đất cho sân vườn và các khoảng thoáng.

Ngôi nhà có cấu trúc “không gian xốp”, tức là đưa những khoảng mở vườn, hàng hiên, logia, sân trong, thông tầng xen giữa các phòng chức năng.

 

Mỗi phòng đều có hai mặt tiếp xúc nên nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên và gió trời. Gia chủ ít cần dùng điều hòa và không bật đèn vào ban ngày.

Cầu thang bộ hỗ trợ chắn nắng hướng Tây nhưng vẫn tạo cảm giác nhẹ nhàng nhờ thiết kế bậc rỗng và lan can dây cáp.

 

 

 

Để đảm bảo tiêu chuẩn “xanh”, các thiết bị của căn nhà được vận hành bằng pin mặt trời. Vật liệu xây dựng cũng là kính hộp, đá chẻ, bê tông xốp, sơn không chứa VOC, trần thạch cao hấp thụ Formaldehyde, đèn Led, thiết bị vệ sinh tiết kiệm nước.

 

Không tiết lộ con số cụ thể nhưng gia chủ cho biết, tổng chi phí dành cho căn nhà lên tới hàng triệu USD song nó đáp ứng nhu cầu về một công trình vừa đẹp vừa bền vững, có trách nhiệm với môi trường và tương lai.

 

Theo kientrucsuvietnam

Chia sẻ