Hóa giải xây nhà không hợp tuổi và xem phong thủy cho gia chủ để đem đến tài lộc, sức khỏe

10:48 14/10/2022

Xây nhà cưới vợ là một trong những chuyện hệ trọng của đời người. Thế nên, việc xem phong thủy để chọn thế đất, hướng nhà, tuổi xây nhà là vô cùng cần thiết. Phong thủy hợp với bản mệnh gia chủ sẽ mang đến đại cát đại quý, tiền tài, sức khỏe cho gia đình.

 

Chọn hướng xây nhà và thế đất tốt

 

Mỗi người sinh vào ngày giờ tháng năm khác nhau nên hướng xây nhà hợp phong thủy cũng hoàn toàn khác nhau. Luận về tử vi, thiên văn địa lý, mỗi mệnh sẽ tương ứng với các hướng xây nhà khác nhau:

  • Gia chủ có mệnh quái Đông tứ mệnh (Thủy, Mộc, Hỏa) thì hướng đất tốt là hướng đất Đông tứ trạch (hướng Bắc, Nam, Đông, Đông Nam);
  • Gia chủ có mệnh quái Tây tứ mệnh (Kim, Thổ) thì hướng đất tốt là hướng đất Tây tứ trạch (hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc)

 

Để việc xây nhà thuận lợi, ngoài mệnh ra, gia chủ còn phải chú ý đến năm tuổi và năm dự định. Những năm tuổi phạm vào Tam Tai, Kim Lâu hoặc Hoang Ốc thì tuyệt đối không nên tiến hành xây dựng, sửa chữa nhà cửa.

 

Nếu không nắm rõ phong thủy phạm vào đại kỵ thì hậu quả khó lường, việc xây nhà gặp nhiều khó khăn cản trở. Có nhiều cách giúp bạn xác định mệnh để tìm hướng xây nhà, năm tuổi xây nhà. Nhanh chóng, dễ dàng và chính xác nhất là khi bạn biết đến công cụ tính toán hướng tuổi xây nhà bằng thuật toán trên website BĐS68.

 

Sau khi xác định được hướng nhà phù hợp, bạn bắt đầu tìm chọn các khu đất có vị thế tốt, hợp hướng. Vị trí, thế đất tốt để xây dựng nhà ở phải đảm bảo các điều kiện sau:

  • Đất phải có thế tụ khí: bên trái (Thanh Long) có nước, bên trái (Bạch Hổ) có vật cao, phía sau (Huyền Vũ) có thế đất cao, tựa núi, phía trước (Chu Tước) có không gian rộng tạo nên Minh Đường.
  • Hình dạng đất tốt theo phong thủy: là đất vuông vắn, theo phong thủy xây nhà đất này có thể có được năng lượng cân bằng, mang lại tài vận, an khang.
  • Nếu đất không vuông thì chọn đất hình thang (bên thẳng, bên lệch). Như vậy, ngôi nhà được xây lệch sang 1 bên có đường thẳng và chỉ nên chừa một lối nhỏ để đi, còn lại để làm sân vườn.
  • Vị trí đất có hồ nước bao quanh, bên dòng chảy của sông suối, có hướng hợp tuổi.

 

Cách hóa giải năm xây nhà không hợp tuổi

 

Trong trường hợp, phong thủy hướng nhà, vị thế đất đều tốt, bạn bắt buộc phải xây nhà. Vì việc kéo dài thời gian xây nhà không hẳn tốt nhất là khi giá vật liệu xây dựng tăng lên mỗi năm và gia đình bạn cũng cần một không gian để sinh sống. Nhưng nếu năm này, tuổi tác của bạn lại phạm vào đại kỵ tam tai thì vẫn có cách hóa giải.

 

Công cụ tính toán của website BĐS 68 sẽ giúp bạn xác định năm nào phù hợp để xây nhà. Đặc biệt, ưu điểm công cụ này là còn cung cấp thông tin về quy trình thủ tục mượn tuổi cũng như chỉ dẫn cho bạn các tuổi phù hợp để đứng ra xây dựng nhà giúp bạn.

 

Bạn nên tiến hành mượn tuổi những người nam giới không phạm vào Tam Tai, Kim Lâu và Hoang Ốc. Nếu được thì nên chọn những người đứng tuổi, thọ, phúc lộc dồi dào, con cháu đông là tốt nhất. Tuy nhiên cần nhớ rằng, việc mượn tuổi để xây nhà là một biện pháp thiên nhiều về tâm lý, mọi chuyện tốt xấu sẽ vẫn xảy ra với chủ nhà chứ không phải vì mượn tuổi mà xảy ra với người kia.

 

Trước khi làm nhà, gia chủ làm giấy tờ bán nhà tượng trưng cho người mượn tuổi Khi Động thổ, người mượn tuổi thay gia chủ tiến hành khấn vái và động thổ. Trong thời gian làm lễ, gia chủ phải lánh xa khỏi khu vực hành lễ. Các công đoạn Đổ mái, người mượn tuổi vẫn tiến hành thay gia chủ làm lễ, gia chủ tiếp tục tránh mặt. Khi Nhập trạch, người mượn tuổi làm nốt các thủ tục dâng hương, khấn thành, rồi bàn giao lại nhà cho gia chủ. Gia chủ làm giấy tờ mua lại nhà (với giá cao hơn giá bán nhà ở trên) và khấn cầu lễ nhập trạch.

Trong lễ động thổ ngày xưa phải cúng tam sinh, ngày nay đơn giản hơn, nhưng phải là con gà, đĩa xôi, hương, hoa quả, vàng mã... Sau khi làm lễ gia chủ (hoặc người được mượn tuổi nếu có) là người cầm cuốc bổ những nhát đầu tiên, trình với Thổ thần xin được động thổ, tiếp sau đó, mới cho thợ đào. Trước khi khấn phải thắp nén nhang vái bốn phương, tám hướng rồi quay mặt vào mâm lễ mà khấn.

 

Ngoài ra, việc xác định năm tuổi xây nhà phù hợp cũng giúp bạn tính toán được thời gian tiết kiệm dành dụm để mua đất xây nhà, sửa chữa. Một ngôi nhà có phong thủy tốt và được xây cất đúng thời điểm sẽ làm cho cuộc sống gia đình trở nên ấm no, hạnh phúc, mọi chuyện suôn sẻ hơn.

 

Mỹ Lệ

Chia sẻ