Sức hút và tiềm năng vượt trội từ thị trường bất động sản Đà Nẵng

09:58 26/07/2022

Trong bối cảnh thị trường trầm lắng, Đà Nẵng được ghi nhận có những tín hiệu khởi sắc về nguồn cung. Thành phố hứa hẹn sẽ khởi nguồn cho những dòng chảy đầu tư mạnh mẽ, thúc đẩy phục hồi nhanh và sự phát triển bền vững của thị trường vào 6 tháng cuối năm 2022.

Thị trường bđs ở đà nẵng có tiềm năng vượt trội

 

Thị trường sôi động ở mọi phân khúc

 

Báo cáo của DKRA cho thấy trong 6 tháng đầu năm, phân khúc đất nền thị trường Đà Nẵng và vùng phụ cận có khoảng 11 dự án mở bán, cung cấp ra thị trường 1.556 nền, tăng 66% so với cùng kỳ năm trước (khoảng 936 nền). 

 

Cụ thể tại thị trường đất nền Đà Nẵng ghi nhận 5 dự án mở bán (trong đó có 1 dự án mới và 4 dự án thuộc giai đoạn tiếp theo), cung cấp ra thị trường 799 sản phẩm, tăng gần 3.7 lần so với cùng kỳ năm 2021, tỷ lệ tiêu thụ trên nguồn cung mới đạt 71% (khoảng 570 sản phẩm).

 

Đối với phân khúc căn hộ, DKRA Vietnam cho biết, thị trường ghi nhận 5 dự án mở bán, cung cấp ra thị trường khoảng 386 căn, tăng 93% so với cùng kỳ năm 2021. Song tỷ lệ tiêu thụ trên nguồn cung mới ở mức thấp, chỉ đạt 44%, tăng 65% so với cùng kỳ năm trước.

 

Báo cáo từ DKRA Vietnam cũng cho thấy sự tăng trưởng mạnh của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cả về nguồn cung và sức tiêu thụ trong quý I/2022. Cụ thể, phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng có 12 dự án mở bán, cung cấp ra thị trường 1.020 căn, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2021. Tỷ lệ tiêu thụ trên nguồn cung mới đạt 57% (khoảng 579 căn), tăng gấp 2,3 lần so với cùng kỳ năm 2021. Lượng tiêu thụ trong kỳ hầu hết tập trung vào những dự án được phát triển bởi các chủ đầu tư lớn, uy tín và có giá bán dao động từ 15 – 30 tỷ đồng/căn.

 

Ngoài ra, trong 6 tháng đầu năm 2022, phân khúc nhà phố - biệt thự ghi nhận 7 dự án mở bán, cung cấp ra thị trường khoảng 656 căn, tăng 91% so với cùng kỳ năm trước. Phân khúc này ghi nhận tỷ lệ tiêu thụ chung trên toàn thị trường đạt khoảng 83% tương đương 542 căn, gấp 2,5 lần so với 6 tháng đầu năm 2021.

 

Nhìn chung, sức cầu của toàn thị trường dự báo tăng, tập trung vào các dự án có pháp lý đầy đủ, hạ tầng hoàn thiện và đặc biệt các dự án gần khu vực giáp sông sẽ có lợi thế cạnh tranh. Đà tăng giá sơ cấp có thể chững lại trong 6 tháng cuối năm do những khó khăn chung của thị trường. Thanh khoản thị trường thứ cấp có khả năng được cải thiện trong nửa cuối năm nhưng khó có sự đột biến.

 

Triển vọng của thị trường trong thời gian tới

 

Theo đánh giá của các chuyên gia, Đà Nẵng là khu vực này có rất nhiều tiềm năng để phát triển. Ưu thế lớn nhất khi sở hữu bãi biển đẹp, cảng biển nước sâu. Với cách tiếp cận theo hướng phát triển du lịch đẳng cấp, thị trường bất động sản Đà Nẵng sẽ “bùng nổ” mạnh mẽ hơn trong tương lai.

BĐS cao cấp ở Đà Nẵng phát triển mạnh

Tiêu điểm tại Diễn đàn đầu tư 2022, TP. Đà Nẵng tập trung kêu gọi đầu tư vào 7 dự án trọng điểm. Trong đó, Dự án Cảng biển Liên Chiểu, đây là một trong 3 cảng biển nước sâu của Việt Nam, được quy hoạch là cảng đặc biệt với quy mô tiếp nhận tàu tổng hợp, hàng rời trọng tải đến 100.000 tấn, tàu container có sức chở từ 6.000 đến 8.000 TEU; Dự án Khu phức hợp Trung tâm tài chính, thương mại, vui chơi giải trí, casino và chung cư cao cấp tại 4 lô đất đường Võ Văn Kiệt và 1 lô đất giáp đường Võ Nguyên Giáp và đường Võ Văn Kiệt (quận Sơn Trà).

 

Các dự án trên đang tạo tiềm lực mạnh mẽ, như “chân kiềng” thứ ba đưa bất động sản cao cấp đến với Đà Nẵng. Theo Bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh, Tổng Giám đốc Sun Group chia sẻ, Đà Nẵng đang trên đà thu hút cực tăng trưởng khi có hạ tầng tốt với sân bay quốc tế, cùng những lợi thế về du lịch. Đà Nẵng sẽ tiếp tục là điểm đến không thể bỏ qua của du khách trong và ngoài nước trong thời gian tới. Đó là lý do vì sao Đà Nẵng được nhiều tập đoàn quốc tế “rót vốn” và các ông lớn “hạ cánh”.

 

Với sự tiên phong hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, Đà Nẵng đang “cứu cánh” cho thị trường chung bằng các sản phẩm có tính pháp lý ổn định, chủ đầu tư uy tín. Không chỉ thể, Đà Nẵng còn góp phần nâng tầm du lịch địa phương và làm đẹp hơn hình ảnh du lịch Việt Nam trong ấn tượng của khách du lịch quốc tế. Vị thế Đà Nẵng trong thời gian tới đang định vị trở thành thị trường bất động sản hàng hiệu số một tại Việt Nam.

 

Mỹ Lệ

Chia sẻ