Bất động sản Quận 7 giữ vững nhịp tăng trưởng nhờ “cú hích” từ hạ tầng

07:41 31/10/2022

Hưởng lợi từ các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm phía Nam TP.HCM, thị trường bất động sản Quận 7 được nâng tầm giá trị và trở thành khu vực sôi động bậc nhất, liên tiếp thiết lập mặt bằng giá mới.

 

Nằm ở cửa ngõ giao thương quan trọng phía Nam TP.HCM, Quận 7 được đánh giá  có tốc độ phục hồi kinh tế sau dịch khá nhanh. Giai đoạn vừa qua, khu vực này đã nhanh chóng trở thành “nơi hạ cánh” của nhiều ông lớn và thu hút mạnh mẽ nguồn vốn đầu tư. Điểm nổi bật trong chiến lược quy hoạch Quận 7 là “hạ tầng đi trước, mở lối cho kinh tế phát triển”.

 

Các công trình giao thông trọng điểm Quận 7 phải kể đến như: Dự án Cầu Nguyễn Khoái kết nối Q.7 với Q.4 (vốn đầu tư 1.250 tỷ đồng); dự án mở rộng đường Nguyễn Tất Thành (Q.4); nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (vốn đầu tư 2.600 tỷ đồng); dự án đường trục Bắc - Nam kết nối khu vực trung tâm với các Q.4, Q.7 và huyện Nhà Bè có tổng kinh phí dự trù hơn 8.500;  tuyến Metro số 4 dài hơn 37km có tổng số vốn đầu tư lên đến 97.000 tỷ đồng; dự án cầu Bến Nghé (cầu Thủ Thiêm 4) với tổng vốn đầu tư 5.300 tỉ đồng.

 

Chính sự đầu tư về hạ tầng, chỉnh trang đô thị là đòn bẩy nâng tầm giá trị bất động sản Quận 7 cũng như khu Nam TP.HCM theo thời gian. Nhất là khi dự án cầu Thủ Thiêm 4 với tổng vốn đầu tư 5.300 tỉ đồng, phạm vi giải tỏa di dời cả cảng Tân Thuận sẽ đưa Quận 7 trở thành khu vực sầm uất, điểm sáng trong bức tranh thị trường BĐS TP.HCM. 

 

Cụ thể, khi cầu Thủ Thiêm khởi công 2024 và đi vào hoạt động 2028, Quận 7 sẽ kết nối gần hơn đến trung tâm tài chính Thủ Thiêm, các khu vực vùng lõi thành phố. Song song đó, quỹ đất trống khi cảng Tân Thuận di dời sẽ tạo điều kiện để phát triển các dự án bất động sản ven sông. Đồng thời, với dư địa lớn, quang cảnh xanh mát, Quận 7 sẽ đủ tiềm lực để đón làn sóng cư dân từ các quận trung tâm và trở thành điểm đến hàng đầu của các chuyên gia, doanh nhân nước ngoài đến sinh sống và làm việc.

 

Như vậy, trong thời gian tới, thị trường BĐS Quận 7 sẽ thật sự “khát” nguồn cung, mở ra cơ hội cho phân khúc căn hộ, nhà phố, nhà ở thương mại đón sóng. Hiện nay, thị trường BĐS Quận 7 vẫn đang diễn ra sôi động với các dự án hiện hữu như: The Horizon: Dự án căn hộ tại Phú Mỹ Hưng, Căn hộ MD Rent House Tân Mỹ, Khu đô thị Saigon Peninsula, Căn hộ Luxcity Officetel, Căn hộ Viva Plaza, Căn hộ Q7 Boulevard, Tòa nhà căn hộ The Peak,...

 

Đặc biệt, các dự án căn hộ ven sông càng chiếm lợi thế hơn khi tạo sức hút với tầm nhìn đẹp, không khí trong lành và mát mẻ, phong thủy thịnh vượng. Do đó, bất động sản ven sông luôn có mặt bằng giá cao hơn các loại hình khác cùng khu vực từ 16-32%. Ngoài ra, giá bán căn hộ Quận 7 cũng liên tục thiết lập mặt bằng tăng giá mới. Mức giá căn hộ nằm trong khoảng dưới 40 triệu đồng/m2 không xuất hiện trên thị trường trong nhiều năm qua. Hiện tại, căn hộ Quận 7 có giá tối thiểu từ 50 triệu/m2 cho đến 100 triệu/m2; một số khu vực còn có mức giá từ 130 – 150 triệu/m2.

 

Nhìn chung, tại thị trường BĐS Quận 7, căn hộ sẽ là một trong những phân khúc dự có tỷ lệ hấp thụ cao nhất nhì. Nắm trong tay cơ hội sinh lời bằng “vàng”, các nhà đầu tư BĐS Quận 7 đang đón đầu sự chuyển mình bứt phá khi các dòng vốn “khổng lồ” đang chuyển dịch về nơi đây. Giai đoạn 2023 - 2024, thị trường Quận 7 chắc chắn trở thành khu vực sáng giá nhất khi các dự án giao thông trọng điểm được triển khai sẽ kéo theo nhịp tăng giá của toàn khu vực.

 

Mỹ Lệ

Chia sẻ