Bất động sản nghỉ dưỡng “tăng tốc tối đa” trên đường đua 6 tháng cuối năm 2022

08:49 09/07/2022

Thị trường du lịch phát triển cùng sự hoàn thiện của hệ thống pháp lý là những động lực chính thúc đẩy bất động sản nghỉ dưỡng tăng tốc. Đặc biệt, các nhà đầu tư ráo riết săn lùng sản phẩm mặt tiền biển vị trí đắt giá tại Đà Nẵng, Quảng Nam…

Bất động sản nghỉ dưỡng đón sóng đầu tư 2022

 

Thiết lập kỷ lục mới trên thị trường
 

Sau đại dịch Covid 19 từ cuối năm 2019 đến hết 2022, bất động sản nghỉ dưỡng bị “đóng băng” và “ngủ quên” trong một thời gian dài. Các khách sạn, condotel phải đóng cửa, công suất cho thuê phòng giảm mạnh, thị trường không có nguồn cung mới… Nhiều doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực này cũng trở nên lao đao.

 

Tuy nhiên, tín hiệu thị trường nhanh chóng phục hồi và khởi sắc rực rỡ ngay khi phủ rộng tiêm chủng vắc-xin toàn quốc đến nhiều chính sách pháp lý được cải thiện. Sự kiện, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đồng ý với đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và ý kiến các Bộ, cơ quan về thời gian mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về "thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 từ ngày 15 tháng 3 năm 2022. Việc đưa ngành du lịch trở lại  "bình thường mới" sẽ là động lực to lớn giúp bất động sản nghỉ dưỡng vực dậy, tăng tốc trên “đường đua”.

 

Cụ thể, báo cáo của DKRA cho hay, trong quý I/2022 loại hình bất động sản nghỉ dưỡng có tín hiệu khởi sắc ở hầu hết các các phân khúc. Cụ thể, nguồn cung biệt thự nghỉ dưỡng đạt khoảng 1.020 căn, tỷ lệ tiêu thụ đạt 57% (khoảng 579 căn) trên nguồn cung mới.

 

Phân khúc nhà phố/shophouse nghỉ dưỡng trong khu phức hợp đón nhận nguồn cung mới khoảng 2.768 căn, tăng 4% so với quý trước và gấp 12,4 lần so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ tiêu thụ đạt xấp xỉ 87%, tương đương 2.408 căn, tăng 4% so với quý IV/2021 và gấp 14,7 lần so với cùng kỳ năm 2021.

 

Riêng condotel ghi nhận 613 căn mở bán, tỷ lệ tiêu thụ đạt 32% nguồn cung mới, tương đương 199 căn, gấp 3,3 lần so với quý IV/2021 nhưng chỉ bằng 43% so với cùng kỳ năm 2021.

 

Đặc biệt, Chính phủ đã có các lộ trình mở cửa đường bay quốc tế cùng với các địa phương đang triển khai kế hoạch thích ứng an toàn trong tình hình mới theo Nghị quyết 128 sẽ kích thích du lịch trong nước cũng như quốc tế trong thời gian tới, tạo điều kiện để bất động sản du lịch nghỉ dưỡng “về đích” trong 6 tháng cuối năm 2022.

 

BĐS nghỉ dưỡng mặt biển “khẩu vị” mới cho nhà đầu tư

 

Theo Tổng Giám đốc Colliers Việt Nam, ông David Jackson cho hay: “Với lợi thế bờ biển dài và đẹp cùng với đà phát triển kinh tế mạnh mẽ, thời gian tới đây, các dự án bất động sản nghỉ dưỡng hạng sang cũng sẽ được phát triển nhiều hơn bởi các chủ đầu tư tại nhiều địa phương ven biển Việt Nam”. Nhất là các địa phương phía Nam có ưu thế khí hậu nắng ấm quanh năm như Quy Nhơn, Nha Trang, Vũng Tàu cùng các tỉnh thành phía Bắc như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hoá hay Hoà Bình sẽ đáp ứng “khẩu vị” mới của các ông lớn.

Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển tâm điểm đầu tư mới

Mặt khác, bất động sản nghỉ dưỡng mặt biển còn được xem là sản phẩm “vừa mới vừa hiêm” không thể vắng bóng trên thị trường 6 tháng cuối năm 2022. Nhất là quỹ đất mặt biển tại những “vị trí vàng” dọc cung đường từ Đà Nẵng đi Quảng Nam đang nằm trong tầm ngắm của các ông lớn.

 

Hầu hết, các sản phẩm này chỉ vừa xuất hiện tại khu vực và “đếm trên đầu ngón tay”. Ưu thế của BĐS nghỉ dưỡng Đà Nẵng, Quảng Nam là chất lượng tốt, được triển khai ở những vị trí đắc địa, pháp lý vững chắc. Đặc biệt là chạy dọc mặt tiền biển Đà Nẵng, Quảng Nam đang được giới đầu tư chạy đua sở hữu. 

 

Bởi nhu cầu nghỉ dưỡng, tái tạo sức khỏe sau thời gian bận rộn đến từ người dân thành phố, cùng với sự gia tăng nhanh chóng thu nhập và tài sản tích lũy sẽ là động lực cho xu hướng này phát triển trong thời gian tới. Ngoài ra, dòng tiền kiều hối đổ về Việt Nam cũng tạo động lực để thúc đẩy chu kỳ tăng trưởng của BĐS nghỉ dưỡng ven biển. Những sản phẩm đầu tư đắt giá như biệt thự biển, biệt thự sân golf nghỉ dưỡng tại Việt Nam vẫn đang là lựa chọn hàng đầu của đồng bào Việt kiều khi về thăm quê hương. 

 

Sự xuất hiện hiếm hoi của các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng chính là cơ hội kim cương để nhà đầu tư sở hữu bất động sản mặt biển với mức giá tốt trước khi thị trường tăng trưởng phi mã, thiết lập mặt bằng giá mới.

 

Mỹ Lệ

Chia sẻ