Sức hút căn hộ, chung cư dưới 3 tỷ tại Bình Thạnh

09:13 27/12/2022

Với mật độ dân cư đông đúc, nhu cầu tìm kiếm nhà ở, căn hộ, chung cư tại Bình Thạnh bao giờ cũng diễn ra sôi động, ngay cả khi thị trường trầm lắng. Vì mặc dù gần trung tâm TP.HCM, nhưng giá bất động sản Bình Thạnh không quá cao mà vẫn có những dòng sản phẩm bình dân dành cho người mua với khả năng tài chính dưới 3 tỷ.

 

Ưu thế của căn hộ Bình Thạnh

 

So với các quận sầm uất như quận 1, quận 2 (TP.Thủ Đức), quận Bình Thạnh vừa giữ được nhịp phát triển năng động vừa có sự yên bình từ cảnh quan sông nước và cây xanh ven sông Sài Gòn. Có thể thấy, các căn hộ quận Bình Thạnh được xem như môi trường sống lý tưởng, thỏa mãn nhu cầu sống như nghỉ dưỡng, đưa người dân hòa mình vào dòng chảy kinh tế và dòng chảy thiên nhiên.

 

Tuy nhiên, lý do chính ảnh hưởng đến sức hút căn hộ, chung cư Bình Thạnh phải kể đến vị trí và hạ tầng giao thông. Quận Bình Thạnh là một cửa ngõ quan trọng nhất phía Đông Bắc của thành phố, là điểm nút giao thông quan trọng kết nối vào Quốc lộ 1, điểm cuối của tuyến đường bộ Bắc Nam khi đi từ các tỉnh phía Bắc vào TP. HCM. Vì vậy, quận Bình Thạnh đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển giao thương, kinh tế của TP.HCM.

 

Nổi bật nhất, Bình Thạnh có hệ thống giao thông đường thủy vô cùng thuận lợi có thể kết nối với các khu vực trên khắp địa bàn khu vực này, dễ dàng thông thương với các vùng khác. Song song với đó, những con đường từ Bình Thạnh vào trung tâm TP.HCM đã và đang được chính quyền thành phố lên kế hoạch nâng cấp nhằm giải quyết tình trạng kẹt xe, đồng thời mang đến bộ mặt mới cho đô thị. Mặt khác, quận Bình Thạnh có rất nhiều tiện ích công cộng đem lại giá trị cho cư dân như chợ Bà Chiểu, khu du lịch Bình Quới, khu du lịch Văn Thánh (ngay chân cầu Văn Thánh), khu du lịch Tân Cảng (dưới chân cầu TP.Sài Gòn ven sông Sài Gòn), khu trung tâm giao thương Vincom, siêu thị CoopMart và rất nhiều trường học, bệnh viện,...

 

Sự hoàn thiện không ngừng về hạ tầng giao thông cùng tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng của Bình Thạnh đã thu hút lượng lớn người đổ về sinh sống, lập nghiệp. Từ đó góp phần nâng tầm giá trị bất động sản khu vực, đặc biệt là phân khúc căn hộ, chung cư, nhà trọ cho thuê tại Bình Thạnh.

 

Sức hút từ căn hộ, chung cư dưới 3 tỷ

 

Sở hữu chất lượng cuộc sống tiện nghi, hiện đại như một quận trung tâm, nhưng Bình Thạnh lại có giá thuê nhà ở, chung cư, căn hộ tốt hơn. Thậm chí, một số dự án căn hộ, chung cư chỉ nằm trong khung tài chính dưới 3 tỷ đồng. Trong đó, các dự án nổi bật phải kể đến như Chung cư Richmond City, Chung cư Mỹ Phước, Căn hộ Citihome Bình Thạnh, Căn hộ Opal Tower, Căn hộ Soho Premier, Cư xá Thanh Đa, EcoHome Bình Thạnh, The Manor 2 Bình Thạnh,...

 

Điểm chung của phân khúc căn hộ, chung cư này phù hợp với các gia đình một thế hệ hoặc cho người độc thân. Bên trong các dự án có đầy đủ các tiện ích thiết yếu: nhà trẻ, siêu thị, bãi đậu xe, phòng sinh hoạt cộng đồng, phòng tập gym và yoga, sân thể dục thể thao, khu vui chơi ngoài trời, công viên trung tâm, vườn hoa… Vị trí của các căn hộ, chung cư này đều thuộc các tuyến đường nội đô trọng điểm như đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, đường Nguyễn Hữu Cảnh, đường Bùi Hữu Nghĩa,.,. kết nối với các tiện ích thiết yếu cho cuộc sống hàng ngày như siêu thị, chợ, bệnh viện, trường học, cơ quan hành chính… 

 

Do đó, chung cư, căn hộ Bình Thạnh luôn tạo nên sức hút đối với người dân lao động, nhân viên văn phòng, sinh viên… Đặc biệt, trong thời điểm cuối năm khi nhu cầu thay đổi chỗ ở ngày càng cao, thì phân khúc chung cư, căn hộ dưới 3 tỷ tại Bình Thạnh càng trở thành điểm nóng của thị trường khu Đông cũng như cả TP.Hồ Chí Minh. Dự đoán, sức nóng này sẽ tiếp tục kéo dài cho đến 2023 khi room tín dụng được nới lỏng, ưu tiên cho phân khúc đáp ứng nhu cầu ở thực.

 

Mỹ Lệ

Chia sẻ