Cầu Giấy phát triển đô thị bền vững, nâng tầm vị thế bất động sản khu Tây Hà Nội

08:13 22/11/2022

Với tổng giá trị sản xuất đạt 145.218 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2022, Quận Cầu Giấy đang từng bước định hình chân dung của một khu đô thị bền vững, văn minh, hiện đại và trở thành khu vực đáng sống nhất Thủ Đô. Sự phát triển nhanh chóng và vững vàng của Quận Cầu Giấy là tiền đề để nâng tầm giá trị bất động sản địa phương và khu Tây Hà Nội.

 

Điểm sáng trên nhiều lĩnh vực

 

Sau 25 năm hình thành và phát triển (1/9/1997 – 1/9/2022), từ một vùng đất ven nội đô, sản xuất nông nghiệp là chủ yếu, kinh tế còn nghèo nàn, cơ sở hạ tầng yếu kém, Quận Cầu Giấy từng bước chuyển mình thành khu vực tập trung về xây dựng - dịch vụ - thương mại. Nay, định hướng tầm nhìn thành phố đến 2050, Quận Cầu Giấy đang phấn đấu trở thành đô thị giáo dục - công nghệ - sinh thái trong bức tranh tổng thể phát triển chung của Thủ đô; một đô thị vừa giàu bản sắc truyền thống vừa sẵn sàng vươn tới tương lai.

 

Để hiện thực hóa được mục tiêu trên, Quận Cầu Giấy đã đạt nhiều dấu mốc ấn tượng, có những bước chuyển mình mạnh mẽ vào nền kinh tế chung của Hà Nội. Trong 9 tháng đầu năm 2022, giá trị sản xuất trên địa bàn đạt 145.218 tỷ đồng, tăng 9,5% so với cùng kỳ. Trước đó, hai năm liên tiếp, Quận Cầu Giấy còn thuộc top 5 các khu vực có mức thu ngân sách cao nhất thành phố, năm 2020 là 7.133 tỷ đồng, đạt 105,74% dự toán; năm 2021 là 9,278 tỷ đồng, đạt 135,35% dự toán. Kinh tế của quận phát triển nhanh và khá toàn diện, tạo được sự chuyển dịch quan trọng trong các lĩnh vực then chốt.

 

Đặc biệt, với định hướng xây dựng đô thị bền vững, đổi mới sáng tạo, hạ tầng kỹ thuật đô thị của quận Cầu Giấy ngày càng khang trang, đồng bộ. Nhiều tuyến đường giao thông có tính chất quyết định cho sự phát triển đô thị nhanh chóng hoàn thiện như các tuyến đường Cầu Giấy, Xuân Thủy, Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Văn Huyên, Hoàng Quốc Việt, Trần Thái Tông, Trung Kính, Nguyễn Phong Sắc, Nguyễn Khánh Toàn… Đáng kể, tuyến đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội dài khoảng 12,5km chạy dọc theo trục Hồ Tùng Mậu - Xuân Thủy - Cầu Giấy - Ga Hà Nội với tổng mức đầu tư gần 1,2 tỷ euro cũng đang được gấp rút hoàn thiện 100%.

 

Mặc dù đẩy mạnh quy hoạch hạ tầng, quận Cầu Giấy vẫn đảm bảo yếu tố hài hòa giữa mật độ xây dựng và thiên nhiên, có diện tích phủ xanh trải dài, công viên hồ điều hòa như công viên Cầu Giấy, công viên Yên Hoà, Trung Yên, công viên Nghĩa Đô.... Do đó, môi trường sống khu vực được đánh giá cao về chất lượng không khí và thu hút nhiều người nước ngoài đến an cư cũng như các nhà đầu tư lớn. 

 

Nâng tầm bất động sản khu Tây

 

Chính tốc độ đô thị hóa của quận Cầu Giấy đã làm sáng bừng lên cả bức tranh khu Tây Hà Nội. Bằng chứng là hàng loạt các dự án với đầy đủ phân khúc cao cấp, trung cấp và bình dân đang được xây dựng tại khu vực này. Chỉ riêng tại quận Cầu Giấy, các dự án khu đô thị mới liên tục được đầu tư xây dựng đồng bộ như: Khu đô thị mới Bắc Mai Dịch, Khu đô thị mới Làng quốc tế Thăng Long, Khu tái định cư 5,03ha phường Dịch Vọng, Khu đô thị mới Cầu Giấy…

 

Nổi bật nhất, quận Cầu Giấy được ví như điểm cập bến của nhiều chủ đầu tư, các tập đoàn kinh tế, tài chính, viễn thông tầm cỡ quốc gia như : FPT, VNPT, Viettel, Mobifone, CMC, Cung Trí Thức… và cả khu công nghiệp phần mềm với các doanh nghiệp công nghệ thông tin, các công ty truyền thông, trụ sở các hãng thông tấn truyền hình.

 

Theo nhận định của nhiều chuyên gia bất động sản, sự bứt phá mạnh mẽ về hạ tầng, cùng lợi thế về chất lượng môi trường sống là bước đệm quan trọng để khu Tây Hà Nội, đặc biệt là quận Cầu Giấy trở thành điểm đáng đến, đáng đầu tư và đáng sống. Ước tính năm 2020, dân số của quận là hơn 292 nghìn người và tập trung lượng lớn người nước ngoài đến từ các quốc gia chủ yếu như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan (Trung Quốc)…

 

Chính sự quy tụ dân cư đông đúc, các chuyên gia trong và ngoài nước đã khiến cho nhu cầu an cư và đầu tư bất động sản tại quận Cầu Giấy không ngừng tăng tốc. Một số dự án tiêu điểm vẫn giữ được phong độ đến thời điểm này như: Căn hộ Mipec Rubik 360 Hà Nội, Chung cư Chelsea Residences, Epic Tower, Indochina Plaza Hanoi, Khu căn hộ D’.Palais de Louis, Tổ hợp Discovery Complex,... Trong thời gian tới, bất động sản Cầu Giấy vẫn là xu hướng đầu tư thông minh của cư dân hiện đại và nhà đầu tư giàu tiềm lực tài chính.

 

Mỹ Lệ

Chia sẻ